Chuyển đến nội dung chính

CÁC TÙY CHỈNH VỀ QUẢNG CÁO TRÊN ANDROID

Tùy theo từng đối tượng mà có hình thức quàng cáo khác nhau là một bước đi vô cùng quan trọng nhắm đem lại lợi ích cho nhà ứng dụng cũng như nhà đầu tư quảng cáo. Vậy thì để tùy chỉnh về đối tượng như thế nào thì ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn.

Giới tính

Dựa vào giới tính mà AdMob hỗ trợ các loại hình quảng cáo khác nhau. Ví dụ như, khi bạn xây dựng ứng dụng như các ứng dụng làm đẹp, các trang mua bán hàng tiêu dùng online thì hầu hết người sử dụng đều là nữ thì tùy chỉnh này cần lưu ý. Khi bạn tùy chỉnh như vậy thì AdMob sẽ lọc các quảng cáo không cần thiết, nhằm giới thiệu tới người dùng những sản phẩm hoặc các thông tin hữu ích.

AdRequest request = new AdRequest.Builder()
        .setGender(AdRequest.GENDER_FEMALE)
        .build();

Ngày tháng năm sinh.

Nếu bạn cung cấp ngày tháng năm sinh người dùng thì AdMob sẽ hỗ trợ các quảng cáo phù hợp với lứa tuổi.

AdRequest request = new AdRequest.Builder()
        .setBirthday(new GregorianCalendar(1985, 1, 1).getTime())
        .build()

Ứng dụng hướng đến trẻ em.

Nếu bạn xây dựng ứng dụng dành cho trẻ em thì nên chú trọng đến tùy chỉnh này. Thẻ tagForChildDirectedTreatment là true thì ứng dụng của bạn hướng đến quyền lợi của trẻ em theo COPPA và tagForChildDirectedTreatment  thí ứng dụng chủ yếu là đối tượng người lớn. Ngoài ra, nếu bạn không yêu cầu thẻ tagForChildDirectedTreatment  thì ứng dụng của bạn có đối tượng hỗn hợp ( nghĩa là trẻ em không phải là đối tượng chỉnh ứng dụng nhắm đến).

AdRequest request = new AdRequest.Builder()
        .tagForChildDirectedTreatment(true)
        .build();
Source code: GitHub


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BANNER VÀ CÁC TÙY CHỈNH VỀ KÍCH THƯỚC

Hầu hết người sử dụng đều ngao ngán khi nhắc đến quảng cáo trên các ứng dụng với lí do chúng cản trở tầm nhìn khi sử dụng ứng dụng. Vậy nên, đó là một vấn đề cần khắc phục để nâng cao chất lượng của ứng dụng và sản phẩm được người sử dụng chú ý mà không gây cản trở tầm nhìn. Banner là loại hình dễ dàng tích hợp vào ứng dụng. Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu cách tích hợp banner vào ứng dụng android như thế nào, còn ở bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tùy chỉnh kích thước của banner sao cho phù hợp với màn hình ứng dụng. Các kích thước của banner. Hiện nay, Google AdMob hỗ trợ các kích thước của banner cho các loại màn hình khác nhau ở cả trên điện thoại và máy tính bảng. Banner sẽ chiếm một phần diện tích của màn hình Tích hợp và tùy chỉnh size banner. Cách tích hợp và tùy chỉnh về kích thước của banner cũng khá đơn giản. Trước tiên tạo một giao diện đơn giản để thấy rõ về sự thay đổi kích thước và chiếm diện tích màn hình của các loại banner. <? xml vers...

TÍCH HỢP BANNER QUẢNG CÁO VÀO TRONG ỨNG DỤNG ANDROID

Tìm hiểu về AdMob AdMob là một nền tảng quảng cáo trên di động, cung cấp các dịch vụ cho các nhà quảng cáo, nhà xuất bản, đại lí và các nhà phát triễn ứng dụng. Thực chất Google AdMob là quảng cáo Adsense, chẳng qua là nó là chương trình chỉ hiển thị quảng cáo trên các phần mềm di động gọi tên là AdMob cho dễ phân biệt. AdMob giúp bạn thu lợi nhuận bằng cách hiển thị quảng cáo bên trong app. Quảng cáo có dạng Banner, quảng cáo chuyển tiếp hoặc native ads. Để tích hợp quảng cáo vào ứng dụng, việc đầu tiên bạn cần có một tài khoản AdMob và tạo một hoặc nhiều Ad Unit ID. Tạo tài khoản AdMob. Nếu bạn có một tài khoản Google thì việc sở hữu tài khoản AdMob tương ứng khá dễ dàng. Các bước để tạo một ứng dụng liên kết với AdMob. Tích hợp quảng cáo trong ứng dụng android Tạo project như bình thường. Mở  build.gradle thêm compile 'com.google.android.gms:play-services-ads:10.0.0' Tạo giao diện đơn giản <? xml version= "1.0" encodi...

QUẢNG CÁO TRÊN ANDROID

Ứng dụng di động gắn quảng cáo ngày càng phổ biến. Thế nhưng làm thế nào để tối ưu lợi nhuận và đôi bên cùng có lợi là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các nhà lập trình ứng dụng cũng như các đối tác quảng cáo. Thay vì ngồi hàng giờ để tìm hiểu xem nên làm thế nào để đặt quảng cáo hiệu quả thì thời gian sẽ rút ngằn hơn nhiều khi bạn thử làm một ứng dụng thực tế và xem qua sự thay đổi của nó. Tạo ra một ứng dụng đối với một lập trình viên quá dễ dàng nhưng khiến nó sinh lợi một cách tối ưu thì cần phải có thời gian tìm hiểu. Thay vì ngồi tìm hiểu hàng giờ thì tại sao chúng ta không thử làm một cuộc khảo sát, xem nguồn thu thay đổi như thế nào qua từng loại quảng cáo? Qua đó, có thể tìm hiểu xem cách đặt quảng cáo như thế nào để hiệu quả là nhất cho từng loại một. Trên hết là vấn đề làm sao quảng cáo tới người dùng thông tin hữu ích của sản phẩm mà họ có nhu cầu mà không gây cản trở khi sử dụng ứng dụng. Có nhiều loại hình quảng cáo được biết tới. Việc tích hợp khá dễ dàng khi có...